Hahaha! Yesterday was one happy day… early morning I bumped
into an MPA2002 classmate pala … hahaha! I mixed her up with Aleth (a party
mate way back in college)… hayyyy! Both of them kse have similar dimples…
hahaha! Anyways, tess was nice enough to entertain me… hahaha! We did catch up
on things… hahaha! Anyways, I ended my day with an almost similar experience…
but, the latter was more of super funny… hahahaha! I thought that this PA 253
salingpusa classmate’s name was Ruth… and I even told Ann that Ruth was Ruth… For almost 6 months, I was calling
her Ruth…It was only last night that I learned that Ruth was infact Irene…
hahahahaha! Sheez! Tama ba naman un! Hahaha! :)
===
I came across one of Yahoo! Launch features… the band’s name
is Skillet… hmmm… the 1st song that I have heard from them, reminded
me of Lifehouse… but after downloading some of their mp3s (hurrah to the real
PIRATE)… hmmm hard rock ata sila…I find them kse quite “noisier” than Linkin
Park (I’m a linkin gurl—hahaha! Linkin Groupie!)… but I like them… ahmmm… while
downloading I had this notion that this band could be one of those “Christian”
Bands... I will research more about the band… :)
Ung lyrics ng songs nila may kinda angst (tulad ng angst ng
LP)… or dahil lang sa vocalist na boses galit… hehehehe! Meron bang ganun, na
boses galit siya pero subtle naman talaga message ng song… Hmmmm… I guess, OO…
hahahaha!
You're better than
drugs
your love is like wine
Feel you comin' on so fast
Feel you comin' to get me high
You're better than drugs
Hmmm… I am internalizing the lyrics of BETTER THAN DRUGS… la lang! weird… it talks of love…and one’s
addiction of someone else’s love… weird lang… kse ayokong maniwala na ung love
should be an addiction… kse pangit naman ata magiging implication nun, paano na
lang pag-nawala ung tao or ung source of love, ibig sabihin nun mega dusa ung taong
mega dependent on that love… hmmm… hindi naman ata kaaya-aya ganun… kse in the
end, kahit gaano mo ka mahal ung tao, may tinatawag na individuality… at the
end of the day, you respect the individual in that person… hmmm… weird ulit!
Naku, Linkin Gurl pa rin ata ako… hahahaha! pero lam ko lately parang mejo
nagme-mellow down na ako… weird… minsan nakakalimutan ko na ang ibang
emotions/passion on something… epekto ba ito ng work… epekto ba to na somehow
tumatanda na ako… naku, naku… ndi naman ako scared tumanda (magkawrinkles and
all physical manifestations of getting older)…
I am just scared na baka darating ung time na matters of conquence na lang iniisip ko…
ung tipong I am sucking out my sense of adventure… :) teka muna ma-adventure
nga ba akong tao??? La lang… nung Monday kse isang aktibista ang nakausap ko…
mejo nalula lang ako… tinanong niya ako about stuff… baka lang naintimidate ako
sa knya kse alam ko aktibista siya…anyways, conversing with him reminded me of
my conversations with Caloi and his conspiracy theory… hehehehehe! Ayun may
tinanong siya… ano nga ba stand ko on things? Nawalan na ba ako ng stand? I
don’t think na nawala yun… baka nilamon na ako ng adult system. Lagot! Pero still I doubt na nilamon ako ng sistema…
hehehe! Siguro natuto na lang akong huminahon sa mga bagay-bagay… Anyways, he
invited me kse to join his group… sabi ko… baka madisappoint kayo sa akin
marealize niyo na bading ako at hindi aktibista ang naimbitahan niyo… hahahaha!
:) he told me kse that they’re doing voter’s education and they also teach poor
street kids… sabi ko, I will volunteer dun
ma-offer ko… hmmm hindi sa ayoko maindoctrinate sa pagiging tibak… been there…
done that… pagod na kse ako … parang, I am
on the verge of giving up on the government and suffrage… saka sabi ko
sa knya, na baka pag nandun ako tatawa lang ako or I’ll be a giggly member…
hahaha! Knowing me (hahaha)!!!… pero he told me, kahit na giggly daw ako baka
din daw eventually, magmature ako dahil sa ideologies and all… :) yung idea,
exciting lalo na dun sa teaching the street kids! :) pero, may theory din kse
ako na baka kaya ako iniinvite ng taong to kse gagamitin niya ako sa kanyang
business, hmmm kse naman upline ko siya… hala! Pero ndi naman siguro… gusto ko
na ba magmature? Ewan ko… ano ba basehan na matured ka na? Hayyyy… ano
indicators mo? Ano ang tool na gagamitin mo to gauge maturity? HAHAHAHA! eternal question eto ng
mga known psychologists-- Jung, Freud, Erickson, etc. May their souls rest in
peace… hahahaha! Speaking of business, ala pa akong ROI sa aking business… pang
business ba talaga ako??? HMMMM!
ko ung aking capital… hmmm dapat, makabenta ko ng mas malaki… hahahaha! if ever
ndi man ako makabenta dapat… ahmmm… once a month lang ako magpaload if ever ako
lng ung beneficiary… kse ba namen… hehehe! Anyways, pang 2nd week ko
pa lang naman eh… hayyy! Sina nanay and tatay primary beneficiaries ko… ahmmm
si ken binabayaran ko through load naku… ndi ako pang entrepreneurial… dapat
ma-immerse ako sa microfinance talaga…
Hayyy in the end, ang gusto ko simple lang ang buhay ko… :)
no complexities… a life where superheroes live… a life where at the end of the
day, I’ll be somebody else’s superhero and vice-versa… hahahaha! :) Messianic
pa rin ang approach… parang timang!
Lilipad ako para lang
sayo
Lilipad ako sa dulo ng
mundo
Ang lahat ng ito’y
para lang sayo
Dahil ang totoo ikaw
ang aking SUPERHERO
- Rocksteddy
ang alam ko, yung mga young lang ang nakaka-intindi ng angst... so young pa tayo. =) hehehe.
ReplyDeleteas for the tibak-hood... ang pagiging hardcore tibak ay tulad ng taong nabubuhay on the face of the sun. kasi the idealism of their ideologies is as bright as the sun. but the closer you live next to it, the more liable you are to get burned. the farther you get from it, the more cold-hearted you become. we follow the example of mother earth, which is close enough to bask in the warmth of the sun without having to go to either of the opposite extremes. and that is why we are able to live. ako, hanggang tibak at heart lang ako. i've always preferred communism over capitalism, but because marx and his followers are too idealistic, ok na ako with capitalism disguised as democracy. obviously, this comes from my being middle-class. patawad.
masyado bang poetic?
XTREMZ parin forever!
trip
hahahahaha! :) salamat sa insight trip... tunay ka ngang aquino! :) anyways, nabasa ko ung exchanges natin last year after gma declared the PD sumthing... dun na ako kay mother earth... :) hayyyy! :) hehehehe!
ReplyDeletextremz for life,
fancy trip